Home > Đồ Thờ > Bài cúng văn khấn cậu cô bé đỏ/sắm lễ vong linh

Bài cúng văn khấn cậu cô bé đỏ/sắm lễ vong linh

Bài cúng văn khấn cậu cô bé đỏ/sắm lễ vong linh

Bài cúng văn khấn cậu cô bé đỏ/sắm lễ vong linh, Mong thai nhi hay dân gian còn gọi là Vong bé đỏ. Sở dĩ có tên gọi như thế vì đây là linh hồn vừa được hình thành đã bị bỏ không được đón nhận cuộc sống trọn vẹn như một con người.

Nguyên nhân từ bỏ còn phải xếp theo góc độ chủ quan hoặc khách quan. Tuy nhiên theo tâm linh vong hồn thai nhi là chiếc bóng mờ Cõi âm chưa trở thành hồn ma thực sự và được chia thành ba trường hợp:

Vong hồn thai nhi mượn cửa

Bài cúng văn khấn cậu cô bé đỏ sắm lễ vong linh 01
Bài cúng văn khấn cậu cô bé đỏ sắm lễ vong linh 02

Có nghĩa là tâm nguyện kiếp trước của đứa bé này là đi hầu cận sớm linh hồn mượn cửa này tu tiền kiếp tạo phúc đức nhiều kiếp người. Thông thường thì đây là các trường hợp sảy thai do vô tình mà không phải do sự cố ý của người mẹ

Vong hồn thai nhi tới số

Bài cúng văn khấn cậu cô bé đỏ sắm lễ vong linh 03
Bài cúng văn khấn cậu cô bé đỏ sắm lễ vong linh 04

Với loại Phong Nhi này số kiếp của em bé đã bị tội không được sống cùng cha mẹ. Hầu hết các vong linh này đều bị phá hủy vì não phá thai sảy thai hoặc thai quá yếu không thể giữ được,…. Hoặc có thể nói rằng đây là các trường hợp đã được định sẵn là không được sinh ra

Vong hồn thai nhi bị oan

Bài cúng văn khấn cậu cô bé đỏ sắm lễ vong linh 05
Bài cúng văn khấn cậu cô bé đỏ sắm lễ vong linh 06

Trường hợp này có nguồn gốc xuất phát từ phía người lớn thai nhi phát triển bình thường và khỏe mạnh nhưng vì một lý do chủ quan hoặc khách quan nào đó mà bắt buộc phải bỏ đi

Chuẩn bị lễ vật để cúng tại nhà

Tương đồng với cùng 49 ngày cho người đã khuất, cách cúng cho thai nhi bị sảy cũng được thực hiện ngay tại nhà.

Cho dù đứa bé mất là chị hay là em thì cũng phải cúng đều và đầy đủ coi như bù đắp cho bé

Ngoài ra theo người xưa nói dưới cõi âm cô đơn và lạnh lẽo, vong linh sẽ nhớ bố mẹ. Vì vậy nên đốt gì gửi xuống cho bé cũng bị các vong khác giành mất. Đó là lý do nên gửi nhiều đồ xuống.

Ngày cúng vong linh thai nhi tại nhà phù hợp nhất là vào ngày mùng 2 hoặc ngày 16 âm lịch mỗi tháng, giống như văn hóa thờ cúng của ông bà ta từ ngày xưa. Khi cũng đến chuẩn bị lễ vật đầy đủ và đặt trên một chiếc bàn nhỏ.

Cần lưu ý tới Việc đặt bàn cúng nên đặt nửa trong nửa ngoài. Bởi vì Theo quan niệm của người xưa con cháu trong gia đình chỉ được phép nhận đồ cúng từ bên ngoài

Bố mẹ cũng nên cúng cầu siêu cho các bé tại chùa hoặc mỗi dịp rằm tháng 7, ngày Vu Lan Báo Hiếu có thể mua sắm lễ vật và nhờ các sư thầy đọc kinh siêu độ cho bé. Có như thế các vong linh mới được sự an ủi để có thể sớm siêu thoát và đầu thai vào kiếp sống khác.

Bạn có thể tham khảo các lễ vật dưới đây để cúng vong thai nhi tại nhà:

Một mâm ngũ quả tươi (Thánh chọn trái cây khéo hoặc đồ giả)

Cắm một bình hoa tươi (hoa phù hợp nhất là hoa cúc vàng)

Tiền giấy và vàng bạc thêm hai bộ quần áo giấy cho nam và nữ (nếu bố mẹ không biết giới tính của con)

Một chai rượu nhỏ

Hai cây nến

Đồ chơi, gấu bông, quần áo,…Đồ chơi con nít

Bánh kẹo cho em bé

Một hộp sữa nhỏ có cắm sạc ống hút hoặc một ly sữa Ông Thọ đã được pha sẵn

Vì thực tế vẫn chưa có tài liệu nào ghi chép về lễ vật bắt buộc trong nghi thức này. Ngoài ra nghi thức trong cách cúng cho thai nhi bị sảy còn phụ thuộc vào vùng miền và văn hóa tín ngưỡng tâm linh của các khu vực.

Một số lưu ý khi trong cách cúng cho thai nhi bị sảy

Nên tổ chức cách cúng cho thai nhi càng sớm càng tốt

Cả bố lẫn mẹ nên có mặt đầy đủ trong lễ cúng cho thai nhi và tuyệt đối không được khóc lóc tỏ vẻ thương tâm tránh vong thai nhi thương tiếc và lưu luyến ở lại không đi chuyển kiếp

Mâm cúng vong thai nhi là mâm cúng chay không được cúng mặn và không nên cúng quá nhiều vàng mã

Lễ vật trong mâm cúng vong thai nhi không nên vứt đi

Không nên thực hiện lễ cúng vong thai nhi quá nhiều vì ta không biết được rằng bé đã siêu thoát hay chưa Nhưng điều này có thể khiến vong hồn theo bám cha mẹ.

Văn khấn nguyện cầu siêu cúng vong thai nhi

(Trích trong kinh Nhật Tụng của PHẬT GIÁO):

– Tịnh pháp giới chân ngôn: Ôm lam, ôm sỉ lâm (7 LẦN )

– Chân ngôn biến thực: Nam mô tát phạ đát tha nga đà phạ lô chỉ đế, án tám bạt ra, tám bạt ra hồng.

– Chân ngôn biến thủy: Nam mô tô rô bà da, đát tha nga đa da, đát điệt tha, án tô rô, tô rô, bát ra tô rô, ta bà ha. (7 LẦN)

Hôm nay là ngày … tháng …năm…, con tên là …tuổi… ngụ tại số …phường…quận…con xin Thổ Công, Thần Tài, Thổ Địa ,

cho phép con cúng lễ cho ấu nhi hửu danh vô vị, hửu vị vô danh.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (10 LẦN )

NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT (10 LẦN )

….Vái vong hồn bé NGUYỄN (họ bé) vô danh A,B ……v…a (Mình họ gì thì đặt con họ đó,nên đặt vô danh để con dễ siêu thoát),

mẹ mời con về đây hưởng lễ mẹ cúng, gồm các bánh kẹo, quần áo, sữa.

Con hãy thọ nhận rồi theo Phật, Bề Trên mà tu học, độ trì cho cả nhà ta vạn sự may mắn tốt lành.

Con hãy vui vẻ thông cảm cho ba mẹ vì hoàn cảnh thế gian mà không thể bảo vệ cho con được.

Chỉ cần khấn như vậy, không cần lạy vì thai nhi là con của mình.

Không chỉ có lời niệm phật trong bài cúng thai nhi là đủ mà còn phải là lời chân thành cũng như làm nhiều điều tốt,

tích lũy công đức để cho vong linh thai nhi sớm được siêu thoát.