Home > Linh vật đá > Mẫu miếu thờ bằng đá đẹp > Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt – văn miếu quốc tử giám

Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt – văn miếu quốc tử giám

Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt – văn miếu quốc tử giám

Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt – văn miếu quốc tử giám, Khuôn viên Văn Miếu – Quốc Tử Giám nằm trang nghiêm, tĩnh mịch tại phía Nam kinh thành Thăng Long, ngày nay là số 57 phố Văn Miếu, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Đây là nơi giao thoa bốn tuyến phố lớn của quận Đống Đa, nên rất dễ tìm đến cho dù bạn đi bằng phương tiện nào. Bạn có thể ghé thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám bằng cách đi tự túc hoặc thông qua các tour Hà Nội trong ngày.

Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt - văn miếu quốc tử giám
Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt – văn miếu quốc tử giám

XEM THÊM: MIẾU THỜ ĐÁ ĐẸP

Bài khấn cầu may mắn đỗ đạt tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Con nam mô a di Đà Phật! (3 lần, 3 lạy)

Quê hương Việt Nam, thủ đô Hà Nội, nơi hiến thờ Văn Miếu Quốc Tử Giám.Thí sinh: ….. Sinh năm ….

Kính cẩn tấu trình: Thờ văn Thánh Đế.

Quý tôn Thượng Trung Hạ thân mến.

Hôm nay là ngày:……tháng …. năm ……

Con hân hoan đưa ra lễ trang bạc.

Con tận tâm cầu xin Đại Đức Thánh Hiền học giả làm chứng nhận cho con với danh xưng:………….

Địa chỉ : ……….- Quê hương Việt Nam.

Nay đang theo học tại: ………Quê hương Việt Nam. Năm …. sẽ tham gia kỳ thi:….

Trước mặt linh đài Văn xương Thánh Đế, con thành kính tâm cầu xin các vị chứng giám lòng thành, hỗ trợ con trong năm thi này. Xin được ơn mệnh an khang, tinh thần tỉnh táo, trí tuệ sáng tạo, sức khỏe minh mẫn, loại bỏ mọi trở ngại, tập trung vào học tập để bước vào kỳ thi với nhiều thành công, học vượt bậc, gặp thầy yêu bạn trợ giúp, hoàn tất mọi bài thi và đạt điểm tốt nhất tại trường Đại học …..

Con kính chúc lễ cúng, xin chư vị hỗ trợ để con có tên trong bảng danh sách theo ý muốn.

Con xin chân thành tri ân!

Môn học của con: .…………. xin humbly biểu dương đến lòng thành kính.

Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt - văn miếu quốc tử giám 02
Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt – văn miếu quốc tử giám 02

XEM THÊM: MẪU AM THỜ BẰNG ĐÁ ĐẸP

Hoặc quý sĩ tử, quý phụ huynh có thể tham khảo bài khấn theo truyền thống như sau:

Con tôn kính a di Đà Phật!

Con tôn kính a di Đà Phật!

Con tôn kính a di Đà Phật! (3 lạy)

Con tôn kính chín hướng Trời, mười hướng Chư Phật, và Chư Phật ở mười hướng. Xin Phật Thánh chứng nhận tâm thiện thần, bảo hộ cho con.​

Hôm nay là ngày ….. tháng ….. năm …..

Tâm tín của con là ….

Hữu duyên hữu ngộ, lòng Thánh hướng dẫn, hôm nay, ngày…. tháng ……..năm …., đệ tử trân trọng dâng lễ tại cửa …….. linh từ.

Con kính chúc cho… (vui lòng cung cấp đầy đủ họ tên, phòng thi, số báo danh) đạt thành công trong kỳ thi…. sắp tới.

Con hướng dẫn theo tinh thần đức Thánh, cam kết tập trung học tập.

Nguyện xin ngài ban sức mạnh, hỗ trợ cho con Long Vân, bước chân vững trên con đường, thành công trong công việc, thăng tiến danh vọng.

Con không quên ơn của trời và gia đình. Con nhận thức về những lỗi lầm của mình, lòng thành kính xin được tha thứ, mở lối cho con tiến xa hơn. Con mong ước được thực hiện những ước mơ, và kỳ thi đỗ đạt như mong đợi.

Con nam mô a di Đà Phật! (3 lần, 3 lạy)

XEM THÊM: MẪU BÀN THỜ THIÊN CÂY HƯƠNG ĐÁ

Hoặc sử dụng bài khấn truyền thống qua nhiều đời:

Con nam mô a di Đà Phật! (3 lần, 3 lạy)

– Con kính lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương

– Kính nguyện Phật Thánh hộ trì tâm thiện thần.​

Hôm nay là ngày ….. tháng ….. năm …..

Tín đồ con là ….

Hôm nay, trong bóng thánh đường, đệ tử nguyện đưa thân về, lòng thành kính bái chân linh Thánh.

Nguyện hóa thân theo gương sáng của đức Thánh, lòng thành chuyên cần học hành.

Kỳ thi… (kỳ thi gì thì khấn lên),

Nguyện được sự hỗ trợ của Thánh linh, con Long Vân mong giành được thành công, sáng tạo lối đi và hòa mình vào những ước mơ. Con hết lòng biết ơn công ân trời và ngài.

Xin gia tiên nội ngoại, ông bà cô chú tha thứ cho con, mở lối cho con đi. Con nguyện lòng thành kính, cầu mong tâm sở nguyện thành hiện thực trong kỳ thi sắp tới.
Con nam mô a di Đà Phật! (3 lần, 3 lạy)

Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt - cổng văn miếu quốc tử giám
Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt – cổng văn miếu quốc tử giám

Sắm lễ mang đến Văn Miếu:

Khi đến Văn Miếu Quốc Tử Giám để xin thi cử đỗ đạt, chúng ta cần chuẩn bị một số điều như sau:

– Một gói bánh đậu xanh

– 3 cái bóng đèn điện

– Một cuốn sổ, một cây bút, hoa quả các loại

– 5 lễ tiền vàng

– Có thể thêm nhiều vật phẩm khác, gói vào rồi đặt lên mâm lễ

– Chuẩn bị sớ cầu thi đỗ đạt mang đến Văn Miếu: Sớ cầu thi đỗ đạt hay thăng tiến là lễ vật không nên thiếu khi đến cầu ở Văn Miếu. Bạn có thể đặt viết sớ cầu thì cử đỗ đạt tại cổng của văn miếu. Những mong muốn, tên tuổi, địa chỉ của bạn sẽ được các thầy nho viết vào văn sớ trước khi mang vào lễ trong các điện.

– Trang phục: Trang phục mặc định phải trang trọng và lịch sự. Không mặc trang phục trái với thuần phong mỹ tục, phản cảm. Trang phục mặc theo đung quy định tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám

XEM THÊM: ĐÁ MỸ NGHỆ PHẠM SƠN

Các lưu ý quan trọng khác:

– Sau khi làm lễ hóa vàng mang tẩy và vở về nhà, khi thi lấy ra để làm bài.

– Bóng đèn điện, gắn vào đèn bàn học hàng ngày.

– Bánh đậu xanh ăn hàng ngày và trước khi đi lấy hên.

Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt - viết sớ văn miếu quốc tử giám
Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt – viết sớ văn miếu quốc tử giám

– Lưu ý khi đi khấn cầu ở Văn miếu:

Các nhà nghiên cứu tâm linh chỉ nói rằng, các anh chị em nên đến đền Ngọc Sơn cầu thi để mọi việc trở nên tốt đẹp. Còn Văn Miếu là nơi học trò đỗ đạt, hay làm lễ tốt nghiệp sẽ thích hợp hơn. Hiện nay, trước kỳ thi, các sĩ tử đang rất căng thẳng, nên nhiều sĩ tử đã chọn cách đi lễ để cầu cho thi đậu cả hai nơi, nhưng lại bối rối không biết nên làm lễ như thế nào, bởi khi loay hoay thì họ nên được thoải mái. Nếu không có chùa thì nhiều chùa sẽ mất thiêng.

Theo các nhà tâm linh, khi chuẩn bị đi lễ cần cúng tổ tiên và viếng các ngôi chùa ở làng trước để xin rết thiêng phù hộ cho con cháu thi cử đỗ đạt. Đến những nơi linh thiêng, buổi lễ bắt đầu bằng lễ tạ ơn, sau đó tiếp tục ăn năn, cầu nguyện và xin đỗ cho kỳ thi.

Đồ lễ thường là rượu.

Em cầu mong bác sĩ sẽ gặp nhiều may mắn và thi đỗ… Sau đó, em sẽ chú tâm vào việc học cho thật tốt…

Các nhà tâm linh đều khuyến khích, sau khi đến nơi tâm linh cầu nguyện, phải thành tâm, không đi thẳng về hoặc chờ cho qua, hoặc chờ cơ hội để trở lại cúng bái. Nhưng qua hay không, người đi lễ cũng nên quay lại tạ ơn ở ngôi chùa đã qua. Lễ tạ ơn cũng thường là lễ dầu như lễ cúng dường. Một số người đi nhà thờ biết rõ là không có cơ hội quay lại nên bị tính phí và ảnh hưởng về sau.

Trong thi cử, dù đậu hay rớt, các sĩ tử cũng nên biết rằng thi cử còn nhờ phúc tổ tiên để lại, chứ không phải chỉ cầu ở chùa là đỗ đạt. Phải có sự cố gắng của bản thân, kỳ thi có thành công hay không là do sự cố gắng của chính các em. Vì vậy, cần phải biết chăm chỉ học tập, biết cách học tập đúng đắn.

Cách viết sớ cầu thi cử đỗ đạt:

Chú ý, cần nỗ lực học hành, chăm làm việc thiện…

Sớ văn sau có thể điền thêm các thông tin cho phù hợp với mỗi người, rồi khi đi lễ Chùa, Đền… có thể đọc rồi hóa (đốt):

Văn Thù thượng trí, nhập viên thông tắc dĩ tuệ căn. Đồng tử tinh cần, cầu Bồ-đề nãi đa phiên bái phỏng. Tuệ căn bản cụ, tinh tấn độ phương khả khai thông; Kiệt tín kiền thành, thị kham tác phá minh trừ ám. Kim cứ Việt Nam quốc …….. tỉnh/thành phố…….. huyện/quận……… xã/phường………thôn/đường…….. cung nghệ vu (ghi địa chỉ chùa/đền)….

Quý đối Phật thánh tiên hiền cung đương xí vọng ư (ghi Trường thi, khóa thi, ngày thi) chi khoa, phương danh tiêu bảng. Kim tín chủ…. (ghi tên người đường đứng cúng như cha, mẹ, cô, gì….) kỳ vị

Ứng khóa phương danh (ghi họ tên, số báo danh sĩ tử) …kim nhật ngưỡng can.

Phật thánh mặc thùy, minh trung gia bị. Thiết niệm, đệ tử đẳng phao sinh lậu hạng, tuệ lực thúy vi. Trượng tinh cần danh đề thượng bảng; bằng thiện hữu đắc ngộ minh sư.

Phục vọng

Phụng quốc gia thiết nghiễn ma xuyên, vị lê dân đan tâm bất hoại.

Biểu xích thành trượng phỉ lễ cúng dường tam bảo: Hoa biểu tinh anh, hương trưng vi nguyện.

Biện hoa hương lễ phẩm quân nghi, cụ sớ chương hòa nam thượng tấu.

Nam mô Thập phương thường trụ Tam Bảo tác đại chứng minh

Nam mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ-tát tọa sư tử tòa tác đại chứng minh

Nam mô Đại bi Quán Thế Âm Bồ-tát tác đại chứng minh

Cung phụng Hoàng thiên thượng đế, tứ phủ vạn linh, ngũ phương bát hướng tôn thần đồng tùy gia hộ.

Phục nguyện Vạn thế sư biểu, chư tử bách gia, thất thập nhị hiền đẳng lân mẫn phù trì.

Vị tiền phục nguyện.

Văn xương cảm ứng, thánh đức phù trì, bi mẫn phàm tình, khai giác ngu khổn. Kì nguyện khoa thành ứng cử, kim bảng đề danh. Thượng vị quốc gia tận xuất hãn mã chi lao, hạ hướng lê dân, đạn kiệt thất khu chi lực.

Ngưỡng lại

Phật ân gia hộ chi bất khả tư nghị giả cẩn sớ.

Giáp Ngọ niên, ………. nguyệt ………. nhật. Đệ tử chúng đẳng hòa nam thượng sớ

Hết sớ!

Văn Miếu – Quốc Tử Giám Thờ Ai:

Văn Miếu Quốc Tử Giám là quần thể kiến trúc gồm hai di tích: Văn Miếu và Quốc Tử Giám.

Văn Miếu được Vua Lý Thánh Tông cho xây từ mùa thu năm 1070, để thờ Khổng Tử, Chu Công, cùng tứ phối là Nhan Tử, Tăng Tử, Tư Tử, Mạnh Tử và các bậc hiền triết Nho giáo. Sau này, vào năm 1370, khi Quốc Tử Giám Tư nghiệp Chu Văn An qua đời, Vua Trần Nghệ Tông cho thờ ông ở Văn Miếu, bên cạnh Khổng Tử.

Quốc Tử Giám được Vua Lý Nhân Tông cho xây kề sau Văn Miếu vào năm 1076 với mục đích thành lập trường học hoàng gia, dành riêng cho các “quốc tử”, tức con vua, chúa, và các bậc đại quyền quý trong triều. Về sau, từ năm 1253, vua Trần Thái Tông chiếu lệnh mở rộng Quốc Tử Giám, cho phép con cái thường dân có năng lực xuất sắc được theo học tại đây.

Hiện nay có 82 bia Tiến Sĩ Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Ý tưởng thành lập bia tiến sĩ xuất phát từ năm 1442, thời hậu Lê, khi Nho giáo đang rất thịnh hành. Quay ngược thời gian vào năm 1484, Vua Lê Thánh Tông chính thức khởi dựng bia Tiến sĩ, nhằm vinh danh những sĩ tử đỗ đạt Tiến sĩ từ khoa thi năm 1442. Các tiến sĩ của mỗi khoa thi được khắc tên trên một tấm bia và đặt trang trọng đặt trên lưng rùa. Nhà Lê đều đặn tổ chức thi ba năm một lần, và đến năm 1484 thì đã được 12 khoa thi.

Tuy vậy, không phải sau khoa thi nào cũng được khắc bia ngay, và cũng không phải tấm bia nào cũng trường tồn với thời gian. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử và tác động của ngoại cảnh, nhiều tấm bia đã bị hư hỏng hoặc mất mát.

Với ba đợt dựng bia Tiến sĩ lớn vào các năm 1484, 1653, 1717, xen kẽ hai giai đoạn dựng bia thường xuyên vào cuối các triều đại Lê sơ và Lê trung hưng, ngày nay, tại vườn bia Tiến sĩ còn lại 82 tấm bia tiến sĩ ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Vào năm 2010, tổ chức UNESCO đã công nhận bia tiến sĩ tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội là Di sản tư liệu thế giới. Như vậy, sau Mộc bản triều Nguyễn, bia Tiến sĩ là di sản tư liệu thứ hai của Việt Nam được đưa vào danh sách Di sản tư liệu thế giới.

Lịch Sử Văn Miếu – Quốc Tử Giám Hà Nội

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một quần thể di tích lịch sử, văn hóa, tôn giáo quan trọng của Việt Nam. Đây là nơi thờ Khổng Tử và các bậc tiên hiền của Nho học, đồng thời cũng là nơi đào tạo nhân tài cho đất nước trong suốt nhiều thế kỷ.

Văn Miếu được xây dựng vào năm 1070, dưới thời vua Lý Thánh Tông. Đây là ngôi trường đại học đầu tiên ở Việt Nam. Đến năm 1076, vua Lý Nhân Tông cho lập trường Quốc Tử Giám ở bên cạnh Văn Miếu, dành riêng cho con vua, chúa và các bậc đại quyền quý trong triều.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo trong suốt chiều dài lịch sử. Năm 1945, Văn Miếu – Quốc Tử Giám được công nhận là di tích lịch sử quốc gia.

Kiến Trúc Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Những Điểm Nhấn Nổi Bật

Văn Miếu – Quốc Tử Giám được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam, mang đậm dấu ấn của Nho giáo. Khu di tích gồm nhiều công trình kiến trúc độc đáo, như:
Cổng Văn Miếu: Cổng Văn Miếu là một công trình kiến trúc cổ kính, mang đậm phong cách kiến trúc thời Lý. Cổng được xây dựng bằng đá xanh, có hai tầng mái, với các họa tiết trang trí tinh xảo.

Đại Thành điện:

Đại Thành điện là nơi thờ Khổng Tử và các bậc tiên hiền của Nho học. Điện được xây dựng theo kiểu 5 gian, 2 chái, với mái cong, lợp ngói đỏ.

Trang Tông bái đường: Trang Tông bái đường là nơi các sĩ tử đến bái lạy trước khi vào thi. Điện được xây dựng theo kiểu 5 gian, với mái cong, lợp ngói đỏ.

Khuê Văn Các: Khuê Văn Các là một tòa tháp cổ kính, được xây dựng vào năm 1805. Tháp được xây dựng bằng gỗ lim, có ba tầng, với mái cong, lợp ngói lưu ly. Khuê Văn Các là biểu tượng của Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Hội trường:

Hội trường là nơi diễn ra các lễ hội và các hoạt động văn hóa, giáo dục. Hội trường được xây dựng theo kiểu nhà rường, với mái ngói đỏ, có hai tầng.

Khu nhà bia tiến sĩ: Khu nhà bia tiến sĩ là nơi lưu giữ 82 bia tiến sĩ Nho học thời Lê – Nguyễn. Bia được dựng từ năm 1442 đến năm 1779. Bia tiến sĩ là biểu tượng của truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, Văn Miếu – Quốc Tử Giám còn sở hữu khuôn viên vườn xanh được thiết kế chỉn chu, tạo nên không gian xanh tuyệt đẹp trong lòng khu di tích.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Việt Nam, đồng thời cũng được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử.

Những Địa Điểm Tham Quan Hấp Dẫn Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Với hơn 700 năm hoạt động và đào tạo ra hàng nghìn nhân tài tuấn kiệt cho nước Việt, Văn Miếu Quốc Tử Giám ngày nay trở thành nơi thu hút rất nhiều lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, và bày tỏ sự ngưỡng mộ. Ngoài ra, đây còn là nơi tổ chức khen tặng các học sinh xuất sắc của thủ đô, và diễn ra lễ hội thơ hàng năm vào ngày rằm tháng Giêng.

Văn Miếu Môn

Văn Miếu Môn – phần cổng Tam quan tại khu di tích với 3 cửa và 2 tầng, tạo nên một bức tranh độc đáo. Đặc biệt, tầng trên với chữ “Văn Miếu Môn” được khắc theo phong cách chữ Hán cổ.
Trước cổng Tam quan, hai tấm bia đặt hai bên tứ trụ nghi môn, tạo nên một khung cảnh tráng lệ và uy nghi. Văn Miếu Môn tỏa ra vẻ trang trọng và tôn nghiêm, gợi lên cảm giác kính phục trước sự vinh quang của tri thức

Hồ Văn

Hồ Văn, hay còn được biết đến là hồ Minh Đường hoặc hồ Giám, là một địa điểm thú vị nằm ngay trước cổng Văn Miếu. Theo các tài liệu lưu truyền, hồ Văn là một công trình hồ lớn, với kích thước rộng đáng kinh ngạc – một vạn chín trăm thước.
Ở trung tâm của hồ là gò Kim Châu, trên đó có tọa lạc Phán Thủy Đường. Đây chính là nơi tổ chức các buổi thảo luận văn chương của các nhà nho kinh thành xưa.

Đại Trung Môn

Đại Trung Môn, là cổng thứ hai của khu di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám, mang trong mình vẻ đẹp độc đáo và sự tinh tế của kiến trúc xưa. Công trình này được xây dựng trên nền gạch cao và mang phong cách mái đình truyền thống với những ngói mũi hài độc đáo.
Xung quanh Đại Trung Môn, bạn sẽ khám phá không gian rộng lớn với những con đường song song dẫn dắt, cùng với cảnh quan thiên nhiên bao quanh như cây cỏ xanh mướt và hồ nước trong lành. Tất cả tạo nên một khung cảnh yên bình và thanh cảnh giữa lòng Hà thành sôi động.

Khuê Văn Các

Khuê Văn Các, một công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng bởi Tổng trấn Nguyễn Văn Thành vào năm 1805, trong thời kỳ thịnh vượng của triều đình nhà Nguyễn. Với hình dạng lầu vuông và 8 mái, Khuê Văn Các nổi bật với 4 mái thượng và 4 mái hạ, tổng chiều cao gần 9 thước. Công trình này được đặt trên một nền đất vuông, với mỗi cạnh dài khoảng 6,8 m, tạo nên một không gian đẹp mắt và cân đối.

Kinh nghiệm Tham Quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một quần thể di tích lịch sử, văn hóa, tôn giáo quan trọng của Việt Nam. Đây là nơi thờ Khổng Tử và các bậc tiên hiền của Nho học, đồng thời cũng là nơi đào tạo nhân tài cho đất nước trong suốt nhiều thế kỷ.

Khi bạn ghé thăm khu di tích này, hãy tuân thủ những quy định sau để bảo vệ và tôn trọng di sản văn hóa:

Tuân thủ quy định của ban quản lý: Hãy lắng nghe hướng dẫn của nhân viên bảo vệ và thực hiện đúng các quy định của khu di tích, chẳng hạn như không được mang theo đồ ăn, thức uống, vật dụng sắc nhọn,…

Bảo vệ hiện vật và cảnh quan: Hãy cẩn thận khi di chuyển trong khu di tích, tránh va chạm vào các hiện vật và cảnh quan.

Không chạm vào đầu rùa và tránh ngồi lên bia tiến sĩ: Đầu rùa và bia tiến sĩ là những biểu tượng có ý nghĩa văn hóa đặc biệt, vì vậy hãy tôn trọng chúng và không chạm vào.

Mặc trang phục phù hợp, gọn gàng: Hãy mặc trang phục lịch sự, gọn gàng để duy trì sự trang trọng và tôn nghiêm của khu di tích.

Giữ trật tự và không sử dụng ngôn ngữ không phù hợp: Hãy giữ trật tự và không gây ồn ào, sử dụng ngôn ngữ văn minh để tạo môi trường thanh bình và tôn trọng cho tất cả du khách khác.

Khi thắp hương, hãy chỉ sử dụng một nén hương: Hãy thắp hương đúng cách, chỉ sử dụng một nén hương để tránh gây khói bụi và ô nhiễm môi trường.

Thời gian Mở Cửa Văn Miếu – Quốc Tử Giám Tham Khảo

Văn Miếu – Quốc Tử Giám mở cửa tất cả các ngày trong tuần, kể cả cuối tuần và ngày lễ, Tết.

Thời gian mở cửa từ thứ Hai đến Chủ Nhật:

Buổi sáng: 8:00 – 12:00

Buổi chiều: 13:00 – 17:00

giờ mở cửa dịp Tết Nguyên Đán:

Ngày 29 tháng Chạp: 8:00 – 12:00

Ngày 30 tháng Chạp: 8:00 – 17:00

Ngày mùng 1 Tết: 8:00 – 12:00

Ngày mùng 2 Tết: 8:00 – 17:00

Ngày mùng 3 Tết trở đi: 8:00 – 17:00

Mua Vé Văn Miếu – Quốc Tử Giám Thao Khảo

Người lớn: 30.000đ/người

Học sinh và sinh viên: 15.000đ/người

Người khuyết tật và người trên 60 tuổi: 15.000đ/người

Trẻ em dưới 15 tuổi: Miễn phí

Bạn có thể mua vé tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám tại điểm đến hoặc kênh online của khu du tích. Giá vé và giờ mở cửa có thể thay đổi tuỳ từng thời điểm.